Những điều cần lưu ý khi sử dụng lò nướng

Lò nướng dần trở thành thiết bị nhà bếp không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, đây là một thiết bị điện hiện đại nên không phải ai cũng biết cách sử dụng để lò nướng luôn được bền đẹp. Bài viết dưới đây từ Ferroli chắc chắn sẽ hữu ích với quý khách.

Lựa chọn vị trí đặt lò nướng phù hợp

Trước khi lựa chọn mua sản phẩm lò nướng, quý khách cần xác định được vị trí đặt lò nướng cho phù hợp. Vị trí đặt bếp cần phải bằng phẳng, cách nhiệt đảm bảo an toàn cho cả gia đình trong quá trình sử dụng. Lò nướng không nên đặt gần các thiết bị điện gia dụng khác như ti vi, tủ lạnh, máy giặt… bởi nguồn nhiệt lớn sinh ra sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho các thiết bị này. Quý khách nên đặt lò ở một vị trí thoáng mát, khô ráo, cách tường ít nhất 15-20 cm. Trong quá trình sử dụng, không nên đặt các đồ vật khác nên mặt lò, nhất là khi lò nướng đang hoạt động. Đặc biệt, với những gia đình có trẻ nhỏ, vị trí đặt lò cần để xa tầm tay của trẻ.

avar-lo-nuong-fanpage

Không sử dụng các đồ dùng bằng nhựa cho lò nướng

Khi sử dụng bất kì thiết bị điện nào, quý khách cũng cần tuân thủ những nguyên tắc an toàn cơ bản. Đối với các thiết bị nhiệt như lò vi sóng hay lò nướng, các đồ dùng bằng nhựa, xốp như: bát, đĩa… Các đồ vật bằng nhựa, xốp dưới tác dụng nhiệt độ cao của lò sẽ dễ bị biến dạng, sản sinh những chất độc hại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. Ngoài đồ nhựa, xốp, quý khách cũng không nên sử dụng các đồ vật bằng kim loại, đồ gỗ, nilon… để chứa đồ ăn đưa vào lò nướng. Các đồ bằng kim loại khi đưa vào lò sẽ làm phóng tia lửa điện và có thể dẫn đến hiện tượng cháy nổ cực kì nguy hiểm. Quý khách nên sử dụng các đồ dùng bằng chất liệu thủy tinh hoặc gốm để đảm bảo an toàn khi sử dụng lò nướng.

Những loại thực phẩm không nên nướng bằng lò

Nhiều khách hàng có sở thích ăn đồ nướng nên nghĩ rằng, mọi loại thực phẩm đều có thể đưa vào lò và nướng. Tuy nhiên, thực tế chăc chắn không phải vậy. Các loại hải sản có vỏ như: ngao, sò, ốc… hay các loại đồ ăn có vỏ cứng như trứng… không nên để nguyên vẹn và nướng trong lò. Nếu nướng như vậy, khi nhiệt độ trong lò tăng cao chắc chắn áp suất lớn dẫn đến việc các loại thức ăn này sẽ bị nổ. Nếu vẫn muốn sử dụng lò nướng để nướng những thức ăn này, quý khách cần bỏ vỏ trước khi nướng.

Theo dõi lò nướng thường xuyên khi hoạt động

Các sản phẩm lò nướng cao cấp như lò nướng Ferroli có chế độ hẹn giờ thông minh, quý khách không cần thường xuyên bên cạnh theo dõi hoạt động của lò. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, khi lò hoạt động, quý khách nên thỉnh thoảng quan sát qua cửa kính để theo dõi những biến đổi món ăn bên trong và có sự điều chỉnh cho hợp lý. Nếu quý khách nướng nhiều thức ăn trong một khay, tốt nhất nên theo dõi để trở thức ăn từ 1-2 lần để thức ăn chín đều.

anh-lo-nuong

Thực hiện những lưu ý trên đây, quý khách có thể an tâm hơn về sự an toàn đối với sức khỏe của bản thân và gia đình. Còn nhiều điều lưu ý, những điều nên và không nên trong quá trình sử dụng lò nướng, quý khách cùng theo dõi những bài viết tiếp theo để có được những lời khuyên chính xác nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *