“Đánh bay” các vết bẩn nhà bếp với nước nóng

Với rất nhiều vết bẩn cứng đầu trong nhà bếp, nếu chỉ dùng cách lau rửa bình thường, quý khách sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc làm sạch chúng. Nhưng với việc sử dụng nước nóng đúng cách và đúng lúc, quý khách có thể “đánh bay” những vết bẩn ấy đơn giản hơn nhiều.

Thông thường, khi chén bát, xoong nồi hay những chiếc ly sáng bóng bị bám nhiều dầu mỡ vào mùa đông, quý khách thường nghĩ ngay đến việc sử dụng lượng chất tẩy rửa hay nước rửa chén nhiều hơn bình thường để làm sạch chúng. Việc làm này về lâu dài sẽ gây hại sức khỏe gia đình quý khách nếu các chất này không được rửa sạch hoàn toàn. Chính vì vậy, sử dụng nước nóng để rửa sạch các vết dầu mỡ này được xem là biện pháp thay thế an toàn. Đây là một cách làm rất hiệu quả nhưng còn ít người biết, bài viết dưới đây sẽ giúp quý khách tận dụng sức mạnh tối đa nguồn nước nóng hằng ngày từ bình nước nóng Ferroli vào công việc nội trợ.

avar-bai-rua-bat-bang-nuoc-nong

Rửa sạch hộp đựng thức ăn, xoong nồi bằng nước nóng

Với những hộp, xoong nồi… hay các vật dụng nhà bếp có kích thước lớn bị dính nhiều dầu mỡ vào mùa đông (khi lớp mỡ bám két rất khó rửa) sẽ gây không ít khó khăn cho quý khách. Để làm sạch dễ dàng hơn, quý khách hãy ngâm xoong nồi qua nước nóng có pha chút muối rồi sau đó hãy rửa lại bằng nước rửa chén. Với cách làm này, các vết dầu mỡ sẽ bị “đánh bay” .

 “Đánh bay” vết dầu mỡ trên đồ dùng bằng nhựa 

Những đồ dùng bằng nhựa được xem là giải pháp an toàn cho những gia đình có em bé để tránh hiện tượng rơi vỡ. Tuy nhiên, có một vấn đề chị em nội trợ nào cũng gặp phải khi dùng đồ nhựa là mùi thức ăn bám lâu rất khó chịu bên cạnh việc khó rửa khi bám dầu mỡ. Lớp dầu mỡ trên đồ nhựa không thể được rửa sạch bằng nước lạnh. Cách tốt nhất là ngâm qua nước nóng, rửa sạch bằng nước rửa chén và tráng lại một lần nữa bằng nước nóng. Cách làm này không chỉ giúp làm sạch chén, bát mà còn giúp chén, bát khô nhanh hơn.

bat-nhua

Đối với các vật dụng bằng tre gỗ

Các vật dụng bằng tre gỗ trong bếp gia đình quý khách rất nhiều như: đĩa, thìa, thớt… Những đồ dùng này khi dính dầu mỡ rất khó rửa, dễ bị ẩm và gây ra hiện tượng nấm mốc. Một cách làm thông minh giúp quý khách tẩy rửa các vết bẩm bám trên chúng nhanh hơn, vừa giúp khử trùng và giúp chúng mau khô, đó chính là ngâm vào nước nóng. Thực hiện ngâm nước nóng các đồ dùng tre gỗ khoảng 2-3 lần, quý khách sẽ thấy các vết mốc biến mất hoàn toàn.

Đồ dùng bằng thủy tinh trở nên sáng bóng nhờ tẩy rửa bằng nước nóng

Quý khách sẽ cảm nhận rõ sự hiệu quả khi sử dụng nước nóng từ bình nước nóng Ferroli khi tẩy rửa các vết ố vàng lâu ngày trên ly, tách bằng thủy tinh. Chỉ cần ngam ly, tách vào hỗn hợp có pha chút giấm hoặc chanh, sau đó dùng nước rửa chén rửa lại bình thường, các vết ố sẽ biến mất và ly, tách lại trở nên sáng bóng như mới.

danh-bat-vet-ban-chen-bat-bang-nuoc-nong

Lau dọn bếp hiệu quả với nước nóng

Bếp gas, bếp điện bị dính dầu, mỡ… để đảm bảo an toàn, quý khách hãy ngắt gas hoặc rút phích cắm điện trước khi lau chùi. Hòa lẫn một lượng dung dịch amoniac và nước nóng tương đương nhau và ngâm tất cả những bộ phận của bếp vào hỗn hợp này trong vòng 2 giờ. Sử dụng dung dịch chất tẩy rửa chất lượng tốt, xịt chất tẩy rửa lên bề mặt của bếp và những khu vực xung quanh rồi để yên trong vòng 10 phút. Sau đó, dùng miếng bọt biển nhúng vào xô nước nóng pha xà phòng và lau toàn bộ bếp. Quá trình lau chùi sẽ lấy đi hết lượng dung dịch tẩy rửa sót lại và cả những vết thức ăn thừa còn bám trên bề mặt của bếp và khu vực xung quanh. Sau khi đã chùi sạch bếp, dùng khăn lau lại để bếp khô hoàn toàn. Với cách lau chùi kĩ càng như thế này, bếp nhà quý khách sẽ sạch bóng sau khi vệ sinh.

Nước nóng thực sự hữu ích trong hầu hết các hoạt động nhà bếp, đặc biệt là trong việc lau dọn. Được thiết kế đặc biệt dành riêng cho chậu rửa và nhà bếp, bình nước nóng Hotdog của Ferroli được nhiều chị em nội trợ xem là “anh hùng nhà bếp” vào mùa đông. Nhờ nguồn nước nóng từ Hotdog, chị em sẽ không còn cảm thấy buốt giá khi sử dụng nước để nấu ăn hay dọn dẹp nữa. Gia đình quý khách đã sở hữu một sản phẩm bình nước nóng Ferroli dành riêng cho phòng bếp nhà mình?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *