Vài điểm cần chú ý khi sử dụng bình nóng lạnh an toàn

Sửa bình nóng lạnh

Hiện nay trên phân khúc phân phối sản xuất các sản phẩm bình nóng lạnh có rất nhiều hãng nổi tiếng phân phối điển hình như Ferroli. Đây là hãng sản xuất bình nóng lạnh được nhiều người ưa thích nhất. Không chỉ về chất lượng mà giá cả cũng phải chăng, chế độ bảo hành dài hạn luôn khiến cho người mua cảm thấy yên tâm khi sử dụng. Tuy nhiên để chiếc bình nóng lạnh của bạn luôn bền và an toàn vì việc sử dụng chúng như nào cũng là yếu tố bạn nên quan tâm.

Có nhiều trường hợp chủ quan trong việc sử dụng đã gây ra những hậu quả đáng tiếc. Vì thế Ferroli xin đưa ra một số mẹo giúp bạn lựa chọn được một chiếc bình nóng lạnh tốt và tiết kiệm điện nhất.

Những lưu ý sửa bình nóng lạnh Ferroli

Lâu nay, bình nóng lạnh an toàn được xem là một sản phẩm quan trọng dành cho các gia đình trong những ngày đông giá rét. Tuy nhiên, việc dùng thế nào cho hiệu quả không phải người đọc cũng biết.

Theo các nhà cung cấp bình nước nóng, bạn nên chọn lựa những thương hiệu đang nổi tiếng trên thị trường. Bên cạnh đó bạn đọc cũng nên chú ý tới chất lượng, đặt điểm cũng như tính năng tiết kiệm năng lượng của bình nước nóng bạn đọc định mua

Cùng với đó, người mua cũng nên để ý đến dung tích của sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Điển hình, đối với những gia đình chỉ có hai người nên chọn loại bình nước nóngbình nóng lạnh} có dung tích 15 lít, còn đối với gia đình có từ 2 – 3 người nên chọn máy nước nóng có dung tích 20 lít. Trong trường hợp gia đình đông thành viên hoặc có sử dụng bồn tắm thì nên chọn loại 50 – 150 lít…

Mua ở đâu bình nước nóng tốt cho gia đình cần lưu ý những gì?

Theo đó, đối với những gia đình có phòng tắm với diện tích không được rộng rãi, có thể chọn loại bình đun trực tiếp. Ưu điểm của loại bình này là kích thước nhỏ gọn, nên chỉ đun nóng lượng nước vừa phải. Điều này, giúp tiết kiệm điện và có thể lắp ngay tại nơi sử dụng không tốn chi phí cho đường ống. Đây được xem là sản phẩm phù hợp với những hộ gia đình ít người.

Khi chọn được bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng, thì việc sao cho phù hợp cũng là một điều mà các gia đình cần đặc biệt lưu ý.

Tuy nhiên, nhược điểm của loại bình nước nóng này là công suất tiêu thụ của bình rất lớn. Vì vây, đòi hỏi nguồn điện sử dụng phải ổn định, đường điện phải an toàn.

Còn đối với những gia đình có phòng tắm rộng rãi nhưng điện áp khu vực nhà bạn không ổn định thì nên dùng loại bình nóng lạnh gián tiếp. Ưu điểm của loại bình này là công suất nhỏ, tuổi thọ cao và chi phí sửa chữa thấp. Đặc biệt, chỉ cần làm nóng 1 lần và có thể dùng cho nhiều người.

Nhược điểm của nó là cần có không gian thích hợp để lắp đặt và bảo trì. Khi muốn sử dụng bạn phải đun nước trước 30 – 60 phút.

Theo lời khuyên của các nhà cung cấp, khi sử dụng bình nóng lạnh thì việc bảo trì và kiểm tra định kỳ cũng là một điều mà các gia đình không nên bỏ qua. Theo đó, người sử dụng nên tự vệ sinh máy tắm nước nóng mỗi tháng 1 lần theo quy trình.
Cũng theo cố vấn của nhà cung cấp, khi mua bình nóng lạnh ferroli về các gia đình nên lắp máy càng gần nơi sử dụng càng tốt để tránh thất thoát nhiệt trên đường ống. Tuy nhiên, trong trường hợp bình có dung tích lớn, nếu tường nhà không chắc chắn thì nên đặt máy trên sàn. Trong trường hợp nhà có trẻ nhỏ, vòi nước nóng cần đặt cao hơn tầm với của trẻ.

Ngoài ra, trong trường hợp nếu không sử dụng bình nóng lạnh trong một thời gian dài, trước khi mở máy lại, các gia đình cần kiểm tra đường nước, đường dây điện, vòi sen thật cẩn thận. Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào từ máy (các nút không hoạt động, tiếng động lạ…) lập tức nên ngưng sử dụng, ngắt cầu dao điện sau đó và tìm đến đơn vị bảo hành để được hướng dẫn sửa bình nóng lạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *