4 cách để tiết kiệm điện với bình nước nóng Ferroli

Nhu cầu sử dụng nước nóng trong sinh hoạt ngày càng tăng không chỉ với những ngày đông se lạnh mà cả trong những ngày hè. Vì vậy, sử dụng bình nước nóng làm sao để vừa đạt hiệu quả cao nhất lại giúp tiết kiệm tối đa chi phí luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hãy cùng Ferroli Asean khám phá 4 cách tiết kiệm điện với bình nước nóng Ferroli nhé!

  1. Chọn bình nước nóng tiết kiệm điện với dung tích bình phù hợp với nhu cầu sử dụng

Khi chọn mua bình nóng lạnh thì việc lựa chọn dung tích của bình như thế nào cho phù hợp với nhu cầu là điều rất quan trọng, vì điều đó ảnh hưởng đến công suất sử dụng và khả năng tiêu hao điện năng. Nếu chọn bình nóng lạnh có dung tích càng lớn thì càng tiêu hao nhiều điện năng tiêu thụ.

Ví dụ: với bình gián tiếp, gia đình có 4 người và 2 phòng tắm thì nên lắp loại bình 20 lít là vừa đủ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn các loại bình nước nóng không sử dụng hay sử dụng ít năng lượng điện như bình năng lượng mặt trời, bình Heat pump.

Hiện nay Ferroli có 2 dòng bình năng lượng mặt trời không dùng tới điện: Bình năng lượng mặt trời dạng ốngbình năng lượng mặt trời dạng tấm với dung tích từ 120 đến 400L đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng nước nóng từ gia đình nhỏ tới các tòa nhà lớn.

Ngoài bình năng lượng mặt trời, để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước nóng lớn của các tòa cao ốc, bể bơi bốn mùa, Ferroli đã phát triển thêm dòng sản phẩm máy bơm nhiệt Heat Pump có khả năng tiết kiệm điện tới 70%. Dựa trên nguyên lý lấy nhiệt từ không khí, sử dụng máy bơm nhiệt heat pump vừa giúp tiết kiệm điện năng vừa giúp bảo vệ môi trường.

  1. Lựa chọn bình nước nóng chính hãng Ferroli

Bình nước nóng Ferroli được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Ý, các thông số kỹ thuật đều được niêm yết công khai và đảm bảo chất lượng đúng như công bố. Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện một số hãng vì chạy theo lợi nhuận đã sử dụng nguyên liệu kém chất lượng để sản xuất ra các loại bình nước nóng giá rẻ với thông số cao nhưng thực tế bình không đạt được hiệu suất như mong muốn. Việc làm này gây tốn kém chi phí, tiêu hao nhiều điện năng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người sử dụng. Vì vậy, để lựa chọn đúng bình nước nóng Ferroli chính hãng bạn nên tới mua hàng tại các cửa hàng, đại lý chính thức của Ferroli trong toàn quốc hoặc kiểm tra kỹ các dấu hiệu nhận biết như logo, thiết kế sản phẩm, tem bảo hành, tem chống hàng giả của Ferroli.

  1. Không nên bật bình nóng lạnh suốt 24/24 giờ

Trong quá trình sử dụng, nhiều người dùng có thói quen hay cắm điện cho bình nóng lạnh suốt 24/24 giờ để đỡ tốn thời gian. Nhưng cắm điện suốt ngày như vậy cho bình nóng lạnh là không nên vì sẽ rất nguy hiểm, dễ gây ra rò rỉ điện do hoạt động quá tải và còn tiêu tốn rất nhiều điện năng. Cách tốt nhất không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn hạn chế tai nạn xảy ra là nên đun đủ nước nóng và ngắt điện trước khi sử dụng, với bình loại vừa thường thời gian đun trong khoảng 15 – 20 phút là được.

  1. Thường xuyên kiểm tra và bảo trì bình nóng lạnh

Bình nước nóng nếu sử dụng trong một thời gian dài mà không được bảo trì, bảo dưỡng có thể dẫn tới rò rỉ điện, thanh đốt bị bám cặn làm giảm hiệu suất đốt nóng. Vậy nên, ngoài việc sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ an toàn cho bạn, thì bạn cũng nên thường xuyên bảo trì, kiểm tra bình nóng lạnh. Bạn có thể kiểm tra bình nóng lạnh bằng cách dùng đơn giản là dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước, từ đó giúp phát hiện sự cố sớm để giải quyết kịp thời, tiết kiệm chi phí và hạn chế xảy ra tai nạn nguy hiểm.

Với những trường hợp khó hơn, bạn có thể gọi điện lên trung tâm tư vấn và chăm sóc khách hàng của Ferroli để được hỗ trợ về bảo dưỡng thiết bị.

Trên đây là 4 cách tiết kiệm điện với bình nước nóng Ferroli. Nếu còn thắc mắc bạn vui lòng liên hệ đường dây nóng của Ferroli 18001501 để được hỗ trợ giải đáp nhanh nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *